Page 8 - E-MAGAZINE_VOL_8
P. 8

I - Talk | กองบรรณาธิการ

























































          NETWORK QUALITY MANAGEMENT



          หัวใจหลักในการดูแลวงจรของลูกค้า



                 คุณจักรกฤษณ์ ใจมั่น  Duputy Network Quality Management Director หนึ่งในผู้บริหารของบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม
          จ�ากัด (มหาชน) จบการศึกษาปริญญาตรีวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังและปริญญาโท
          บริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยรามค�าแหง มีความเชี่ยวชาญในการดูแลโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกมาอย่างยาวนาน และมีความเชื่อว่า “บ้านที่ดี
          ต้องดีมาจากฐานที่แข็งแรง  ผมจึงพยายามสร้างบ้านอินเตอร์ลิ้งค์หลังนี้ให้สวยงามทั้งภายในและภายนอก”

          การท�างานของ Network Quality Management
                 Network Quality Management (NQM) มีหน้าที่ความรับผิดชอบหลักคือการดูแลคุณภาพวงจรของลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน
          โดยทาง NQM จะเป็นผู้ดูแลวงจรตั้งแต่เริ่มมีการส่งมอบบริการให้กับลูกค้า หัวใจของการให้บริการคือเน้นการเฝ้าระวังก่อนเกิดเหตุเสียขึ้นกับวงจร
          ของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีกว่าจากการใช้บริการของเรา อีกทั้งยังแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้กับลูกค้า ก่อนที่จะประสานงานไปยังหน่วยงาน
          ที่เกี่ยวข้องท�าการแก้ไข รวมทั้งคอยตรวจสอบการใช้งานการเชื่อมต่อต่างๆ ที่สร้างไว้ให้กับลูกค้าว่ามีความถูกต้องตามที่ลูกค้าต้องการหรือไม่และ
          น�าเสนอแนวทางการปรับปรุงโครงข่ายให้มีคุณภาพดีเสมอท�าให้อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมสามารถรับประกัน SLA ให้กับลูกค้าที่ 99.99% ได้







         5 |  I-TEL
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13