Page 8 - E-MAGAZINE_VOL_7
P. 8

I - Talk | กองบรรณาธิการ











          บันไดขั้นต่อไป


          ของอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมกับการให้บริการที่ดีกว่า


                 ตลอดปี 2015 ที่ผ่านมา บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด(มหาชน) มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการและการดูแลหลังการขาย
          เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีกว่า และเพื่อสร้างความแตกต่างที่สร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ภายใต้วิสัยทัศน์ของผู้บริหารรุ่นใหม่
          คุณณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ โดยปีที่ผ่านมานั้นทางอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมมีการเติบโตทั้งในด้านคุณภาพและเสถียรภาพ
          จนได้รับการยอมรับจากลูกค้า และสามารถเป็นผู้ให้บริการที่มียอดขายเติบโตแม้ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว



          2015 บันไดที่แข็งแรงมาจากฐานรากที่มั่นคง

                 ส�าหรับปี 2015 ทางอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมบรรลุจุดมุ่งหมายในการให้บริการคือ การขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย
          รวมทั้งสามารถรับประกันคุณภาพการให้บริการเฉลี่ยที่ SLA 99.997% สูงกว่ามาตรฐานปกติคือที่ 99.9% นี่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าแนวคิดใน
          การเลือกวางโครงข่ายบนเส้นทางรถไฟเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งคุณภาพการให้บริการเหล่านี้ส่งผลให้ทางลูกค้ามอบความไว้วางใจและเลือกใช้บริการ
          ของทางบริษัทฯ ท�าให้ผลประกอบการโตขึ้นจากปี 2014 ถึง 200% และมีจ�านวนวงจรของลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 3200 วงจร หรือคิดเป็น 150%
          ของจ�านวนวงจรในปี 2014 สามารถท�าก�าไรเข้าสู่บริษัทฯ ได้แม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงของการลงทุนก็ตาม ในส่วนของอินเตอร์ลิ้งค์ ดาต้าเซ็นเตอร์
          ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของบริษัทฯก็มีลูกค้าใช้บริการถึง 95% ของพื้นที่ภายใน 1 ปี  ถือเป็นดาต้าเซ็นเตอร์แห่งแรกที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นดาต้า
          เซ็นเตอร์โดยเฉพาะ ตรงตามมาตรฐาน TIA 3 Standard รวมถึงเป็น 1 ใน 6 shortlist ของ National Data Center ของรัฐบาลเนื่องจากมี
          ความช�านาญในธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นอีกรากฐานที่ส�าคัญในการพัฒนาประเทศปัจจัยที่ท�าให้ทางบริษัทฯ สามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องและ
          ยั่งยืนเช่นนี้เนื่องมาจากความเชื่อของคุณณัฐนัยและทีมงานทุกคนในเรื่องการให้บริการว่าต้องสามารถเติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่มาใช้
          บริการได้ รวมทั้งสามารถเสริมการท�างานของลูกค้าให้พ้นจากข้อจ�ากัดเดิม และสิ่งที่ส�าคัญที่สุดที่ทางบริษัทฯ ยึดถือมาโดยตลอดคือการให้
          บริการที่ดี สินค้ามีคุณภาพ ในราคาที่แข่งขันได้


          2016 บันไดขั้นส�าคัญสู่การให้บริการแบบไร้พรมแดน

                 คุณณัฐนัยได้กล่าวถึงแผนในการท�างานของปี 2016 ไว้อย่างน่าสนใจดังนี้ “ส�าหรับปีนี้ ทางอินเตอร์ลิ้งค์จะยังคงรักษาคุณภาพบริการ
          และเสถียรภาพ  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและเกิดการแนะน�าบอกต่อ ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์บริษัทฯ ที่น่าเชื่อถือวิธีการหนึ่ง นอก
          จากนี้จะมีการเพิ่มในเรื่อง Managed Service  โดยจับมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อให้บริการแบบ One Stop Service อันจะท�าให้ลูกค้าได้รับความ
          สะดวกสบายพร้อมบริการที่ดีกว่า ก้าวที่ส�าคัญในปีนี้คือการขยายพื้นที่การให้บริการไปยังต่างประเทศ โดยมีการร่วมมือกับผู้ให้บริการของ
          ประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพม่า ลาว มาเลเซีย และกัมพูชา เพื่อเชื่อมต่อการให้บริการไปยังทุกภูมิภาคทั่วโลก ส�าหรับในส่วนของอินเตอร์ลิ้งค์
          ดาต้าเซ็นเตอร์นั้นทางบริษัทฯวางแผนที่จะลงทุนเพิ่มในการก่อสร้างแห่งที่ 2 และ 3  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริษัทฯ มั่นใจ
          ว่าสิ่งเหล่านี้จะท�าให้ผลการด�าเนินงานเติบโตมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆ มา”
                 นอกจากอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมและอินเตอร์ลิ้งค์ดาต้า เซ็นเตอร์จะให้ความส�าคัญในการพัฒนาด้านโครงข่ายและการให้บริการแล้ว
          ทางบริษัทฯยังเล็งเห็นถึงความส�าคัญของทีมงานทุกคน จึงมีการผลักดันในการพัฒนาศักยภาพของพนักงาน พิจารณาจุดเด่นของพนักงานและ
          ดึงออกมาพัฒนาให้ถึงขีดสุด สร้างบรรยากาศการท�างานแบบแลกเปลี่ยนและเท่าเทียมซึ่งสิ่งนี้จะส่งผลดีต่อทั้งตัวพนักงานเองและบริษัทฯ ด้วย


                 กลุ่มบริษัทอินเตอร์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและมองหาสิ่งที่ดีกว่าเพื่อมาตอบสนองความต้องการของลูกค้า ผู้บริหารและพนักงาน
          ทุกคนใช้แนวคิดเรื่องการเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อให้บริการของเราไม่ใช่เป็นเพียงเพราะหน้าที่ แต่เป็นสิ่งที่ออกมาจากความรู้สึก
          ที่กลั่นออกมาจากใจ








         5 |  I-TEL
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13