Page 9 - E-MAGAZINE_VOL_5
P. 9
เคล็ดไม่ลับในการบริหาร
ปลูกฝังความเป็นเจ้าของงาน
“ผมเชื่อว่าทีมงานของผมทุกคนมีความ
สามารถในการปฏิบัติงาน และที่ส�าคัญคือทุกคนมี
ความเป็นเจ้าของงานเอง นี่คือการมี Accountability
เมื่อเขารู้สึกแบบนั้นจะส่งผลให้ทุกคนมีความใส่ใจ
และรับผิดชอบในงานของตัวเองมากขึ้น อีกทั้งยังมี
ผลต่อการบริการลูกค้าด้วยความเต็มใจ”
การรับได้ความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา
ให้ดูแลภาพรวมของธุรกิจและศูนย์ส�ารองข้อมูล
คุณชาลีอาศัยความใส่ใจและส่งเสริมให้พนักงาน
อินเตอร์ลิ้งค์ดาต้า เซ็นเตอร์ทุกคนตระหนักว่า ที่นี่
คือบ้านหลังที่สองของพวกเรา ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่
รากฐานอาคาร ไปจนถึงหลังคา การใช้ไฟฟ้า น�้าประปา
และการดูแลรักษาบ้านนี้ให้อยู่ในสภาพที่ดี เป็น
หัวใจส�าคัญของการให้บริการ ทั้งหมดนี้จะส่งผลย้อน
กลับมาถึงตัวพนักงานเอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ
ผลตอบแทนและความภาคภูมิใจในฝีมือของตัวเอง
ต่อไปในอนาคต พนักงานเหล่านี้ย่อมจะ
ต้องโตไปเป็นหัวหน้างานหรือผู้บริหาร และจะมี
โอกาสได้สร้างทีมงานของตัวเอง ดังนั้นการเตรียม
ความพร้อมทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งส�าคัญมาก โดยแนว
ความคิดทั้งหมดนี้ คุณชาลีได้รับจากท่านอาจารย์
ซึ่งเป็นผู้พิพากษาอาวุโส ในช่วงที่เรียนปริญญาตรี
สาขานิติศาสตร์ ที่บอกว่า “ความรู้ความสามารถ
ของเรา ยิ่งถ่ายทอด เรายิ่งได้กลับมาเป็นทวีคูณ Certified
ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใดก็ตาม” “
“ถ้าทีมงานของผมเป็นผู้ที่มีความมั่นใจ ด้วยคะแนนสูงสุดของกลุ่ม ในหลักสูตร
ในตัวเองว่า เราคิดเป็น เรียนรู้ได้ และกล้าลงมือท�า Certified Data Center Professional และ
ทั้งด้านความรู้รอบตัว หรือทักษะการท�างาน ผมเชื่อ Certified Data Center Specialist จากสถาบัน ความรู้ความสามารถของเรา
ว่าทุกคนจะผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้ ซึ่งทุกวันนี้ EPI ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญส่งเสริมความรู้และตรวจสอบ ยิ่งถ่ายทอด เรายิ่งได้กลับมา
เราปลูกฝังเรื่องนี้กันทุกวันอยู่แล้ว เราท�ากันให้กลาย ศูนย์ส�ารองข้อมูลระดับนานาชาติ โดยอ้างอิงหลัก
เป็นวัฒนธรรมของเรา หรือเสมือนเป็น DNA โดย การออกแบบและดูแลศูนย์ส�ารองข้อมูลให้สอดคล้อง เป็นทวีคูณ ไม่ว่าจะเป็น
เฉพาะเรื่องการฝึกฝนและพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้เรียน ตาม ANSI/TIA-942 Telecommunications
รู้อยู่ตลอดเวลา ผมคิดว่าเรื่องพวกนี้ส�าคัญมาก” Infrastructure Standard for Data Centers ในรูปแบบใดก็ตาม
การจัดการองค์ความรู้
ภายในองค์กร ต่อยอดไปสู่ “
องค์กรแห่งการเรียนรู้
ด้วยการให้บริการลูกค้าไปแล้วกว่า 80% Life Style
ของพื้นที่ทั้งหมด ท�าให้ศูนย์ส�ารองข้อมูลอินเตอร์ลิ้งค์
ดาต้า เซ็นเตอร์ มีนโยบายพัฒนาทักษะและจัดการ ..................................................................................
องค์ความรู้ภายในองค์กร(Knowledge Management)
ถือเป็นหลักส�าคัญของการต่อยอดไปสู่องค์กรแห่ง Gourmet Pause
การเรียนรู้ (Learning Organization) อีกทั้งยังเป็น
เครื่องหมายการันตีถึงความโดดเด่นในการด�าเนิน “ในวันที่ว่างจากการท�างานผมชอบไปนั่ง “ผมเป็นคนชอบท่องเที่ยว ในวันหยุด
ธุรกิจการให้บริการศูนย์ส�ารองข้อมูลที่สามารถ จิบกาแฟหอมๆ กินขนมอร่อยๆ ที่ร้านกาแฟน่านั่ง ผมชอบไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ เพื่อค้นหาอะไร
รองรับความต้องการของธุรกิจยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยี สักร้าน มันช่วยท�าให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ในการท�างาน บางอย่าง โดยส่วนตัว ผมหลงใหลเสน่ห์ของถนน
ที่มีมาตรฐานสากล ความปลอดภัยเหนือระดับที่ ผมขอแนะน�าร้านกาแฟริมน�้า N10 Cafe มานั่งริม พระอาทิตย์ สถานที่เดินเตร็ดเตร่ ของกินอร่อยๆ
สมบูรณ์แบบ และสามารถตอบรับความต้องการของ น�้าชิลล์ๆ คนเดียว หรือมากับเพื่อน พูดคุยสังสรรค์กัน หลากหลายแนว ตั้งแต่วัยรุ่น จนบัดนี้ไม่บอกว่ากี่ปีที่
ธุรกิจยุคใหม่ ที่ต้องการความยืดหยุ่นสูงด้วยเทคโนโลยี และอาหารอร่อยๆ แค่นี้ชีวิตก็เป็นสุขแล้วครับ” แห่งนี้ก็ยังมีมนต์เสน่ห์ ให้ค้นหาเสมอ”
ที่ดีกว่า
I-TEL | 6