Page 9 - E-MAGAZINE_VOL_5
P. 9

เคล็ดไม่ลับในการบริหาร

          ปลูกฝังความเป็นเจ้าของงาน
                 “ผมเชื่อว่าทีมงานของผมทุกคนมีความ
          สามารถในการปฏิบัติงาน และที่ส�าคัญคือทุกคนมี
          ความเป็นเจ้าของงานเอง นี่คือการมี Accountability
          เมื่อเขารู้สึกแบบนั้นจะส่งผลให้ทุกคนมีความใส่ใจ
          และรับผิดชอบในงานของตัวเองมากขึ้น อีกทั้งยังมี
          ผลต่อการบริการลูกค้าด้วยความเต็มใจ”
                 การรับได้ความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา
          ให้ดูแลภาพรวมของธุรกิจและศูนย์ส�ารองข้อมูล
          คุณชาลีอาศัยความใส่ใจและส่งเสริมให้พนักงาน
          อินเตอร์ลิ้งค์ดาต้า เซ็นเตอร์ทุกคนตระหนักว่า ที่นี่
          คือบ้านหลังที่สองของพวกเรา ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่
          รากฐานอาคาร ไปจนถึงหลังคา การใช้ไฟฟ้า น�้าประปา
          และการดูแลรักษาบ้านนี้ให้อยู่ในสภาพที่ดี เป็น
          หัวใจส�าคัญของการให้บริการ ทั้งหมดนี้จะส่งผลย้อน
          กลับมาถึงตัวพนักงานเอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ
          ผลตอบแทนและความภาคภูมิใจในฝีมือของตัวเอง
                 ต่อไปในอนาคต พนักงานเหล่านี้ย่อมจะ
          ต้องโตไปเป็นหัวหน้างานหรือผู้บริหาร และจะมี
          โอกาสได้สร้างทีมงานของตัวเอง ดังนั้นการเตรียม
          ความพร้อมทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งส�าคัญมาก โดยแนว
          ความคิดทั้งหมดนี้ คุณชาลีได้รับจากท่านอาจารย์
          ซึ่งเป็นผู้พิพากษาอาวุโส ในช่วงที่เรียนปริญญาตรี
          สาขานิติศาสตร์ ที่บอกว่า “ความรู้ความสามารถ
          ของเรา ยิ่งถ่ายทอด เรายิ่งได้กลับมาเป็นทวีคูณ   Certified
          ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใดก็ตาม”                                                      “
                 “ถ้าทีมงานของผมเป็นผู้ที่มีความมั่นใจ     ด้วยคะแนนสูงสุดของกลุ่ม ในหลักสูตร
          ในตัวเองว่า เราคิดเป็น เรียนรู้ได้ และกล้าลงมือท�า   Certified  Data  Center Professional และ
          ทั้งด้านความรู้รอบตัว หรือทักษะการท�างาน ผมเชื่อ  Certified Data Center Specialist  จากสถาบัน   ความรู้ความสามารถของเรา
          ว่าทุกคนจะผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้ ซึ่งทุกวันนี้  EPI ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญส่งเสริมความรู้และตรวจสอบ  ยิ่งถ่ายทอด เรายิ่งได้กลับมา
          เราปลูกฝังเรื่องนี้กันทุกวันอยู่แล้ว เราท�ากันให้กลาย  ศูนย์ส�ารองข้อมูลระดับนานาชาติ โดยอ้างอิงหลัก
          เป็นวัฒนธรรมของเรา หรือเสมือนเป็น DNA โดย  การออกแบบและดูแลศูนย์ส�ารองข้อมูลให้สอดคล้อง  เป็นทวีคูณ ไม่ว่าจะเป็น
          เฉพาะเรื่องการฝึกฝนและพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้เรียน  ตาม ANSI/TIA-942 Telecommunications
          รู้อยู่ตลอดเวลา ผมคิดว่าเรื่องพวกนี้ส�าคัญมาก”  Infrastructure Standard for Data Centers  ในรูปแบบใดก็ตาม
          การจัดการองค์ความรู้
          ภายในองค์กร ต่อยอดไปสู่                                                                  “
          องค์กรแห่งการเรียนรู้

                 ด้วยการให้บริการลูกค้าไปแล้วกว่า 80%                  Life Style
          ของพื้นที่ทั้งหมด ท�าให้ศูนย์ส�ารองข้อมูลอินเตอร์ลิ้งค์
          ดาต้า เซ็นเตอร์ มีนโยบายพัฒนาทักษะและจัดการ  ..................................................................................
          องค์ความรู้ภายในองค์กร(Knowledge Management)
          ถือเป็นหลักส�าคัญของการต่อยอดไปสู่องค์กรแห่ง  Gourmet                            Pause
          การเรียนรู้ (Learning Organization) อีกทั้งยังเป็น
          เครื่องหมายการันตีถึงความโดดเด่นในการด�าเนิน     “ในวันที่ว่างจากการท�างานผมชอบไปนั่ง     “ผมเป็นคนชอบท่องเที่ยว ในวันหยุด
          ธุรกิจการให้บริการศูนย์ส�ารองข้อมูลที่สามารถ  จิบกาแฟหอมๆ กินขนมอร่อยๆ ที่ร้านกาแฟน่านั่ง  ผมชอบไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ เพื่อค้นหาอะไร
          รองรับความต้องการของธุรกิจยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยี  สักร้าน มันช่วยท�าให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ในการท�างาน  บางอย่าง โดยส่วนตัว ผมหลงใหลเสน่ห์ของถนน
          ที่มีมาตรฐานสากล ความปลอดภัยเหนือระดับที่  ผมขอแนะน�าร้านกาแฟริมน�้า N10 Cafe มานั่งริม  พระอาทิตย์ สถานที่เดินเตร็ดเตร่ ของกินอร่อยๆ
          สมบูรณ์แบบ และสามารถตอบรับความต้องการของ  น�้าชิลล์ๆ คนเดียว หรือมากับเพื่อน พูดคุยสังสรรค์กัน  หลากหลายแนว ตั้งแต่วัยรุ่น จนบัดนี้ไม่บอกว่ากี่ปีที่
          ธุรกิจยุคใหม่ ที่ต้องการความยืดหยุ่นสูงด้วยเทคโนโลยี  และอาหารอร่อยๆ แค่นี้ชีวิตก็เป็นสุขแล้วครับ”  แห่งนี้ก็ยังมีมนต์เสน่ห์ ให้ค้นหาเสมอ”
          ที่ดีกว่า




                                                                                                      I-TEL |  6
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14