Page 4 - E-MAGAZINE_VOL_48
P. 4

I - Tell | น้อง ITEL






























                                                               บริการ Dark Fiber



                                                               ของอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม



                                                               เทคโนโลยีแห่งอนาคต













                 เทคโนโลยีถูกสร้างโดยมนุษย์ ด้วยจุดประสงค์เพื่อการแก้ไขปัญหาหรือการพัฒนาด้านการใช้ชีวิต โดยตลอดระยะเวลา                 ปัจจุบันทุกองค์กรธุรกิจล้วนให้ความส�าคัญกับศูนย์ข้อมูลหลัก     โดยบริการ Dark Fiber เหมาะกับกลุ่มผู้ใช้บริการที่มี
          ที่ผ่านมาเราได้พบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากการระบาดของโรคโควิด-19 ท�าให้วิถีชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง  และศูนย์ข้อมูลส�ารองเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความต้องการในการส่งข้อมูล  ความต้องการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างจุดต่อจุด และมีความต้องการ
          การท�างานจากบ้าน หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม อาจจะยังคงเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน แต่การพัฒนาเทคโนโลยีจะมาช่วยให้         ที่มีปริมาณขนาดใหญ่ระหว่างกัน ที่มีความจ�าเป็นสูงขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็น  ช่องสัญญาณขนาดใหญ่ รวมทั้งมีบุคลากรที่จะบริหารจัดการโครงข่าย

          ทุกอย่างเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น Dark Fiber เป็นอีกหนึ่งบริการทางเลือกจากการใช้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม ที่ช่วยทั้งลดค่าใช้จ่าย  การเตรียมแผนส�ารอง (Business Continuity Plan) ในกรณีเกิดเหตุ  เป็นของตนเอง ซึ่งลูกค้าเป้าหมายหลักจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ เช่น
          และช่วยให้องค์กรมีการเชื่อมต่อส�ารองเวลาที่เกิดภัยพิบัติหรือเหตุร้ายต่างๆ เพื่อรักษาความต่อเนื่องทางธุรกิจโดยเฉพาะปัจจุบัน  ฉุกเฉินต่างๆ ท�าให้บริการ Dark Fiber ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า  กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และกลุ่ม
                                                                                                                                                                                     ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม เป็นต้น ทางอินเตอร์ลิ้งค์
                                                                                                                                 หลายๆ กลุ่มเพิ่มขึ้น ส�าหรับบริการ Dark Fiber ของอินเตอร์ลิ้งค์
          ที่เทรนด์ใหม่อย่างคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing และ Internet of things (IoT) ต่างท�าให้ธุรกิจต้องการการเชื่อมต่อ   เทเลคอม ลูกค้าสามารถเช่าโครงข่ายใยแก้วน�าแสงที่มีอยู่ครอบคลุม  เทเลคอมให้ความส�าคัญกับลูกค้าทั้งในด้านของการบริการในการติดตั้ง
          มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท�าให้หลายองค์กรหันมามองทางเลือกการใช้ Dark Fiber แทนการใช้การเชื่อมต่อในรูปแบบอื่นๆ             ทั่วประเทศ เพื่อส่งข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยอุปกรณ์  ที่ลงลึกถึงแนวเส้นทางในการเดินสายสัญญาณเนื่องจากเป็นการเดินสาย

                                                                                                                                 เฉพาะที่ลูกค้าสามารถก�าหนดได้เองทั้งต้นทาง และปลายทาง จึงท�าให้  แบบจุดต่อจุด เพื่อลดความเสี่ยงในด้านต่างๆ ให้กับลูกค้า ในด้านของ
                                                                                                                                 ลูกค้าเลือกลงทุนในอุปกรณ์เพื่อเลือกความเร็วทั้งการรับ - ส่ง  บริการหลังการขายมีศูนย์เฝ้าระวัง และรับแจ้งเหตุเสียตลอด 24 ชั่วโมง
                                                                                                                                 ได้อย่างอิสระ โดยกลุ่มลูกค้าที่นิยมใช้จะเป็นองค์กรธุรกิจ นิติบุคคล   จึงท�าให้บริการ Dark Fiber ของทางอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมได้รับ
                                                                                                                                 และผู้ประกอบการโทรคมนาคม เป็นต้น แต่ด้วยปัจจุบันลูกค้าในกลุ่ม  ความนิยมเพิ่มขึ้นในกลุ่มลูกค้าที่ได้น�าเสนอตลอดมาเพราะอินเตอร์ลิ้งค์
                                                                                                                                 อื่นๆ ก็มีความสนใจบริการ Dark Fiber เช่นกัน เนื่องจากต้นทุน  เทเลคอมคือผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรส�าหรับธุรกิจ
                                                                                                                                 จ�านวนต่อ Mbps จะลดลง และความต้องการในการใช้งานเรื่องข้อมูล  และผู้ที่ต้องการน�าไอซีทีมาเป็นเครื่องมือเพื่อเสริมสร้างความสามารถ
                                                                                                                                 ที่มีขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นเช่นกัน                       ในการแข่งขันทางธุรกิจบริการของบริษัทฯ ครอบคลุมตั้งแต่บริการ
                                                                                                                                                                                     Data Service, Data Center และ Installation เหมาะส�าหรับผู้ที่
                                                                                                                                                                                     ต้องการบริการที่มีประสิทธิภาพในมาตรฐานสากล เพื่อตอบโจทย์
                                                                                                                                                                                     ทุกความต้องการของลูกค้าในยุค Thailand 4.0 ด้วยแพลตฟอร์มที่
                                                                                                                                                                                     หลากหลาย รองรับเทคโนโลยีที่ล�้าสมัย สนใจบริการติดต่อวิศวกร
                                                                                                                                                                                     ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลคุณได้ที่ info@interlinktelecom.co.th

         2  |  I-TEL                                                                                                                                                                                                         I-TEL |         3
   1   2   3   4   5   6   7   8   9