Page 3 - E-MAGAZINE_VOL_48
P. 3
I - Say P.2 P.6 P.8
การด�าเนินธุรกิจที่ดีในปัจจุบันนั้นไม่เพียงแต่วัดผลจากตัวเลขเพียงอย่างเดียว แต่ต้องค�านึงถึง
ธุรกิจแบบยั่งยืนอีกด้วย จะเห็นได้จากการที่องค์กรส่วนใหญ่ต่างหันมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในวงกว้าง
เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เกิดเป็นเทรนด์การด�าเนินธุรกิจแบบยั่งยืน “Sustainable Business” หรือการด�าเนินธุรกิจ
ที่พัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปพร้อมกัน เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งธุรกิจสภาพแวดล้อม และ
ชุมชน รวมถึงความเป็นอยู่เป็นสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกัน ไม่มีชุมชน ไม่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ธุรกิจก็ไม่สามารถที่จะด�ารงอยู่
อย่างมั่นคงได้ การด�าเนินธุรกิจแบบยั่งยืนจึงต้องการการเอาใจใส่และธุรกิจเองจะต้องค�านึงถึงผลกระทบต่อสังคม
และสิ่งแวดล้อมไม่ว่าจะประกอบธุรกิจใด การใส่ใจสภาพแวดล้อมเป็นเรื่องส�าคัญ การใช้เทคโนโลยีต่างๆ
เข้ามาเป็นส่วนช่วยให้ธุรกิจสามารถรักษาสภาพแวดล้อมไว้ได้อย่างดี P.16
ในธุรกิจทุกแขนง พนักงานคือฟันเฟืองและกลไกที่จะขับเคลื่อนธุรกิจไปได้ การเอาใจใส่ในชีวอนามัย
และความปลอดภัยของพนักงานเป็นสิ่งที่มองข้ามไปไม่ได้ในการจะพัฒนาธุรกิจให้ยั่งยืน ทั้งการมีสวัสดิการที่ดี
ความปลอดภัยในการผลิต ความสบายใจสุขใจในการท�างาน ท�าให้พนักงานรู้สึกกระตือรือร้นอยู่เสมอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้
ถูกวิจัยมาว่าช่วยกระตุ้นให้พนักงานรักองค์กรและท�าสิ่งดีๆ ทุ่มเทและปลดปล่อยศักยภาพให้กับองค์กรมากขึ้น
ขณะเดียวกัน การด�าเนินธุรกิจแบบยั่งยืนจะเกิดขึ้นได้ หากผู้บริหารระดับสูงตระหนักถึงการท�าธุรกิจ
ด้วยหัวใจเกื้อกูลสร้างสังคมที่ดีร่วมกัน การจับมือกับชุมชนในการบริหารจัดการผลักดันให้เกิดการแบ่งปันการใช้
ทรัพยากรอย่างเท่าเทียมเป็นธรรม กระจายประโยชน์สู่สังคม ในลักษณะพันธมิตรทางสังคม จึงถือเป็นการยกระดับ
จริยธรรมการด�าเนินธุรกิจสู่มิติของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างแท้จริง
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน) เชื่อว่า “สังคมที่เข้มแข็ง” จะเป็นรากฐานในการพัฒนา P.10 P.21
ประเทศให้เจริญก้าวหน้า เรามุ่งเน้นน�าความรับผิดชอบต่อสังคมเข้ามาอยู่ในทุกขั้นตอนของกระบวนการด�าเนิน
ธุรกิจ ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการใหม่ และการด�าเนินงานปกติด้วยความมุ่งหวัง ให้สังคมไทย
พัฒนาในทุกมิติของความยั่งยืน ด้วยความตระหนักในความส�าคัญของการด�าเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบ
ต่อสังคม เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนสูงสุด CONTENTS
ฉบับที่ 48 ประจ�ำเดือนมีนำคม - เมษำยน 2564
www.interlinktelecom.co.th I-Tell 2 I-Health 14
www.facebook.com/interlinktelecom
I-DC 4 I-HORO 16
I-Focus 6 I-News 18
เกี่ยวกับผู้เขียน
คุณณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร I-Trend 8 I-Won’t miss 20
คุณสุวัฒน์ ปุณณชัยยะ ที่ปรึกษาบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน)
คุณทิวพรรณ ดีขุนทด เจ้าหน้าที่การตลาด I-Trip 10 I-Exclusive 21
คุณกรรุจา พงศ์อ�าไพ เจ้าหน้าที่การตลาด
คุณชไมพร แก้วเรือง เจ้าหน้าที่การตลาด I-Taste 12 I-Law 22
คุณณัธพร ตรัยวรัญญู Manager / Head of DC Operations
คุณทรงพล ผลวุฒิ ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย
คุณวสุ ฝากกลาง กราฟิกดีไซน์เนอร์
ITEL เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ำกัด (มหำชน) คุณบริจิต ผลดี
บรรณาธิการ