Page 3 - E-MAGAZINE_VOL_48
P. 3

I - Say                          P.2                                P.6 P.8




    การด�าเนินธุรกิจที่ดีในปัจจุบันนั้นไม่เพียงแต่วัดผลจากตัวเลขเพียงอย่างเดียว แต่ต้องค�านึงถึง
 ธุรกิจแบบยั่งยืนอีกด้วย จะเห็นได้จากการที่องค์กรส่วนใหญ่ต่างหันมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในวงกว้าง
 เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เกิดเป็นเทรนด์การด�าเนินธุรกิจแบบยั่งยืน “Sustainable Business” หรือการด�าเนินธุรกิจ
 ที่พัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปพร้อมกัน  เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งธุรกิจสภาพแวดล้อม และ
 ชุมชน รวมถึงความเป็นอยู่เป็นสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกัน ไม่มีชุมชน ไม่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ธุรกิจก็ไม่สามารถที่จะด�ารงอยู่
 อย่างมั่นคงได้ การด�าเนินธุรกิจแบบยั่งยืนจึงต้องการการเอาใจใส่และธุรกิจเองจะต้องค�านึงถึงผลกระทบต่อสังคม
 และสิ่งแวดล้อมไม่ว่าจะประกอบธุรกิจใด การใส่ใจสภาพแวดล้อมเป็นเรื่องส�าคัญ การใช้เทคโนโลยีต่างๆ
 เข้ามาเป็นส่วนช่วยให้ธุรกิจสามารถรักษาสภาพแวดล้อมไว้ได้อย่างดี   P.16
    ในธุรกิจทุกแขนง พนักงานคือฟันเฟืองและกลไกที่จะขับเคลื่อนธุรกิจไปได้ การเอาใจใส่ในชีวอนามัย
 และความปลอดภัยของพนักงานเป็นสิ่งที่มองข้ามไปไม่ได้ในการจะพัฒนาธุรกิจให้ยั่งยืน ทั้งการมีสวัสดิการที่ดี
 ความปลอดภัยในการผลิต ความสบายใจสุขใจในการท�างาน ท�าให้พนักงานรู้สึกกระตือรือร้นอยู่เสมอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้
 ถูกวิจัยมาว่าช่วยกระตุ้นให้พนักงานรักองค์กรและท�าสิ่งดีๆ ทุ่มเทและปลดปล่อยศักยภาพให้กับองค์กรมากขึ้น
    ขณะเดียวกัน การด�าเนินธุรกิจแบบยั่งยืนจะเกิดขึ้นได้ หากผู้บริหารระดับสูงตระหนักถึงการท�าธุรกิจ
 ด้วยหัวใจเกื้อกูลสร้างสังคมที่ดีร่วมกัน การจับมือกับชุมชนในการบริหารจัดการผลักดันให้เกิดการแบ่งปันการใช้
 ทรัพยากรอย่างเท่าเทียมเป็นธรรม กระจายประโยชน์สู่สังคม ในลักษณะพันธมิตรทางสังคม จึงถือเป็นการยกระดับ
 จริยธรรมการด�าเนินธุรกิจสู่มิติของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างแท้จริง
    บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน) เชื่อว่า “สังคมที่เข้มแข็ง” จะเป็นรากฐานในการพัฒนา  P.10  P.21
 ประเทศให้เจริญก้าวหน้า เรามุ่งเน้นน�าความรับผิดชอบต่อสังคมเข้ามาอยู่ในทุกขั้นตอนของกระบวนการด�าเนิน
 ธุรกิจ ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการใหม่ และการด�าเนินงานปกติด้วยความมุ่งหวัง ให้สังคมไทย
 พัฒนาในทุกมิติของความยั่งยืน ด้วยความตระหนักในความส�าคัญของการด�าเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบ
 ต่อสังคม เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนสูงสุด  CONTENTS



 ฉบับที่ 48 ประจ�ำเดือนมีนำคม - เมษำยน 2564
 www.interlinktelecom.co.th                     I-Tell                     2       I-Health                  14
 www.facebook.com/interlinktelecom
                                                I-DC                       4       I-HORO                    16
                                                I-Focus                    6       I-News                    18
 เกี่ยวกับผู้เขียน
 คุณณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   I-Trend                    8       I-Won’t miss              20
 คุณสุวัฒน์ ปุณณชัยยะ ที่ปรึกษาบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน)
 คุณทิวพรรณ ดีขุนทด เจ้าหน้าที่การตลาด          I-Trip                    10       I-Exclusive               21
 คุณกรรุจา พงศ์อ�าไพ เจ้าหน้าที่การตลาด
 คุณชไมพร แก้วเรือง เจ้าหน้าที่การตลาด          I-Taste                   12       I-Law                     22
 คุณณัธพร ตรัยวรัญญู Manager / Head of DC Operations
 คุณทรงพล ผลวุฒิ ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย
 คุณวสุ ฝากกลาง กราฟิกดีไซน์เนอร์
 ITEL เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
 บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ำกัด (มหำชน)  คุณบริจิต ผลดี
 บรรณาธิการ
   1   2   3   4   5   6   7   8