Page 2 - E-MAGAZINE_VOL_48
P. 2

I - Say                                                                            P.2                                P.6 P.8




                                                   การด�าเนินธุรกิจที่ดีในปัจจุบันนั้นไม่เพียงแต่วัดผลจากตัวเลขเพียงอย่างเดียว แต่ต้องค�านึงถึง
                                            ธุรกิจแบบยั่งยืนอีกด้วย จะเห็นได้จากการที่องค์กรส่วนใหญ่ต่างหันมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในวงกว้าง
                                            เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เกิดเป็นเทรนด์การด�าเนินธุรกิจแบบยั่งยืน “Sustainable Business” หรือการด�าเนินธุรกิจ
                                            ที่พัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปพร้อมกัน  เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งธุรกิจสภาพแวดล้อม และ
                                            ชุมชน รวมถึงความเป็นอยู่เป็นสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกัน ไม่มีชุมชน ไม่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ธุรกิจก็ไม่สามารถที่จะด�ารงอยู่
                                            อย่างมั่นคงได้ การด�าเนินธุรกิจแบบยั่งยืนจึงต้องการการเอาใจใส่และธุรกิจเองจะต้องค�านึงถึงผลกระทบต่อสังคม
                                            และสิ่งแวดล้อมไม่ว่าจะประกอบธุรกิจใด การใส่ใจสภาพแวดล้อมเป็นเรื่องส�าคัญ การใช้เทคโนโลยีต่างๆ
                                            เข้ามาเป็นส่วนช่วยให้ธุรกิจสามารถรักษาสภาพแวดล้อมไว้ได้อย่างดี                                                                               P.16
                                                   ในธุรกิจทุกแขนง พนักงานคือฟันเฟืองและกลไกที่จะขับเคลื่อนธุรกิจไปได้ การเอาใจใส่ในชีวอนามัย
                                            และความปลอดภัยของพนักงานเป็นสิ่งที่มองข้ามไปไม่ได้ในการจะพัฒนาธุรกิจให้ยั่งยืน ทั้งการมีสวัสดิการที่ดี
                                            ความปลอดภัยในการผลิต ความสบายใจสุขใจในการท�างาน ท�าให้พนักงานรู้สึกกระตือรือร้นอยู่เสมอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้
                                            ถูกวิจัยมาว่าช่วยกระตุ้นให้พนักงานรักองค์กรและท�าสิ่งดีๆ ทุ่มเทและปลดปล่อยศักยภาพให้กับองค์กรมากขึ้น
                                                   ขณะเดียวกัน การด�าเนินธุรกิจแบบยั่งยืนจะเกิดขึ้นได้ หากผู้บริหารระดับสูงตระหนักถึงการท�าธุรกิจ
                                            ด้วยหัวใจเกื้อกูลสร้างสังคมที่ดีร่วมกัน การจับมือกับชุมชนในการบริหารจัดการผลักดันให้เกิดการแบ่งปันการใช้
                                            ทรัพยากรอย่างเท่าเทียมเป็นธรรม กระจายประโยชน์สู่สังคม ในลักษณะพันธมิตรทางสังคม จึงถือเป็นการยกระดับ
                                            จริยธรรมการด�าเนินธุรกิจสู่มิติของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างแท้จริง
                                                   บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน) เชื่อว่า “สังคมที่เข้มแข็ง” จะเป็นรากฐานในการพัฒนา    P.10                                                                 P.21
                                            ประเทศให้เจริญก้าวหน้า เรามุ่งเน้นน�าความรับผิดชอบต่อสังคมเข้ามาอยู่ในทุกขั้นตอนของกระบวนการด�าเนิน
                                            ธุรกิจ ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการใหม่ และการด�าเนินงานปกติด้วยความมุ่งหวัง ให้สังคมไทย
                                            พัฒนาในทุกมิติของความยั่งยืน ด้วยความตระหนักในความส�าคัญของการด�าเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบ
                                            ต่อสังคม เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนสูงสุด                                                                   CONTENTS



          ฉบับที่ 48 ประจ�ำเดือนมีนำคม - เมษำยน 2564
          www.interlinktelecom.co.th                                                                                                                                   I-Tell                      2      I-Health                  14
          www.facebook.com/interlinktelecom
                                                                                                                                                                       I-DC                        4      I-HORO                    16
                                                                                                                                                                       I-Focus                     6      I-News                    18
          เกี่ยวกับผู้เขียน
          คุณณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร                                                                                                                 I-Trend                     8      I-Won’t miss              20
          คุณสุวัฒน์ ปุณณชัยยะ ที่ปรึกษาบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน)
          คุณทิวพรรณ ดีขุนทด เจ้าหน้าที่การตลาด                                                                                                                        I-Trip                    10       I-Exclusive               21
          คุณกรรุจา พงศ์อ�าไพ เจ้าหน้าที่การตลาด
          คุณชไมพร แก้วเรือง เจ้าหน้าที่การตลาด                                                                                                                        I-Taste                   12       I-Law                     22
          คุณณัธพร ตรัยวรัญญู Manager / Head of DC Operations
          คุณทรงพล ผลวุฒิ ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย
          คุณวสุ ฝากกลาง กราฟิกดีไซน์เนอร์
          ITEL เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
          บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ำกัด (มหำชน)                                        คุณบริจิต ผลดี
                                                                                               บรรณาธิการ
   1   2   3   4   5   6   7