Page 5 - E-MAGAZINE_VOL_43
P. 5

I - Talk | กองบรรณาธิการ





 ITEL ปรับกลยุทธ์






 เปิดมุมมองยุค “New Normal”


          ITEL มีการปรับกลยุทธ์บริษัทฯ และคู่ค้าอย่างไร       ปรับการดูแลพนักงานอย่างไร
 หลังสถานการณ์ COVID-19    ระบบต่างๆ ทั้งโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต รวมถึงการ Work From  และ 2 ต้องแยกการท�างานอย่างชัดเจน ในกรณีที่มีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
                                                                     ในกลุ่มพนักงาน ทางบริษัทฯ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1
                 เราให้บริการด้านโทรคมนาคม ซึ่งก็อยู่เบื้องหลังของ

          Home โดยบริษัทฯ ได้แบ่งเป็น 2 แผนด้วยกัน “แผนแรก” คือ  ติดเชื้อเราสามารถมีอีกกลุ่มหนึ่งท�างานแทนได้เสมอ มีการสลับที่นั่ง
          การรองรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจนถึงปัจจุบัน โดยจะเป็นกลุ่มโรงแรม  สลับชั้น แรกๆ ก็มีแรงต่อต้านบ้างแต่พอเข้าสู่ช่วงวิกฤตเราอธิบายให้
          และห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยมีการเลื่อนค่าใช้จ่ายในช่วงได้รับผลกระทบ  เข้าใจก็สามารถลดแรงต่อต้านและพนักงานก็ท�างานกันตามแผนได้
          ต่อรองกับ Partner ไม่ให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น เพื่อฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปพร้อมกัน  ส�าหรับกลุ่มที่ 3 เตรียมก�าลังคนประมาณ 20-30 คน ซึ่งผมเรียก
          กับลูกค้า “แผนที่สอง” ในส่วนลูกค้าที่มีการ Work From Home  คนกลุ่มนี้ว่า “กลุ่มชูชีพ” ถ้าในกรณีที่ต้องปิดทั้งส�านักงาน กลุ่มนี้คือ
 “เราทุกคนช่วยกัน  พอย้ายกลับไปท�างานที่บ้านก็ต้องเชื่อมต่อข้อมูลกลับมาบริษัทหรือ  กลุ่มที่จะเข้ามาท�างานประจ�า เฝ้าระวังอยู่ที่ส�านักงาน รวมถึงกิน-นอนกัน
                                                              ที่บริษัทฯ เพื่อให้พนักงานสามารถท�างานต่อได้ ไม่ว่าด้วยเหตุอันใด
          ส�านักงานใหญ่ของตนจึงจ�าเป็นต้องมีท่อหรือช่องสัญญาณขนาดใหญ่
 ผมเชื่อว่า  ซึ่งทางเราได้มีการขยายช่องสัญญาณให้แก่ลูกค้าโดยอัตโนมัติเพื่อให้
          ลูกค้าสามารถท�างานแบบ Work From Home ได้อย่างสะดวกสบาย
          และทางบริษัทฯ ต้องมั่นใจว่าระบบของบริษัทจะไม่มีเหตุล่มเนื่องจาก ให้ก�าลังใจหรือมุมมองส�าหรับคนที่ก�าลังฝ่าฟันวิกฤตนี้
 เราจะผ่านช่วงนี้กัน  จะไปกระทบกับระบบโทรศัพท์หรืออินเทอร์เน็ต ในส่วนนี้เราได้    ช่วยให้ทุกคนฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้ อย่างบริษัทฯ เรารายได้ที่เราสูญเสีย
                                                                     ผมเชื่อว่าความร่วมมือ ร่วมใจ และเข้าใจกันจะสามารถ
          วางแผนและประสานงานยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงภาครัฐ

 ไปได้ด้วยดี”  ขอท�างานในช่วงจ�ากัดเวลาหรือที่ไม่อนุญาตให้ท�างาน และขอเข้า-ออก  แต่ถ้าเรามองว่าลูกค้าเองก็สูญเสียเหมือนกันต่างก็ต้องต่อรองซึ่งกัน
                                                              และกันพอเราได้ความร่วมมือจากทุกๆ ฝ่าย และเราทุกคนช่วยกัน
          พื้นที่จังหวัดต่างๆ ในกรณีที่มีเหตุเสียเพื่อให้มั่นใจว่า บริษัทฯ สามารถ
          เข้าแก้ไขเหตุเสียได้ทันท่วงที                       ผมเชื่อว่าเราจะผ่านช่วงนี้กันไปได้ด้วยดี
                 ทั้งในส่วนของศูนย์รับฝากข้อมูล ซึ่งปัจจุบันเราได้เสนอให้
          ลูกค้าที่ใช้บริการย้ายเข้ามานั่งท�างานที่ศูนย์รับฝากข้อมูลของบริษัทฯ
          หรือ Data Center เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและเพื่อให้มั่นใจ  ขอขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก : รายการนาทีลงทุน
          ว่าข้อมูลต่างๆ ของลูกค้านั้น ได้รับการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งหมดนี้  ทางช่อง 9MCOT HD หมายเลข 30
          เป็นแนวทางหลักที่บริษัทฯ ด�าเนินการอยู่ ณ ปัจจุบัน  ออกอากาศ วันที่ 21 เมษายน 2563




          พอเราถูกผลักอย่างไม่ทันตั้งตัว การปรับตัวในการยกระดับ
          ต่างๆ คิดว่า New Normal หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร
                 จริงๆ เราค่อนข้างแปลกใจ ในสิ่งที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นค�าว่า
          Work From Home หรือการท�างานแบบ Remote เป็นสิ่งที่หลายๆ
          คนต่อต้านในยุคก่อนหน้านี้ แต่ด้วยภาวะและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
          ณ ปัจจุบัน ท�าให้พวกเราทุกคนทุกหน่วยงานต้องปรับตัว ซึ่งเป็นการ
          ปรับตัวเข้ากับยุคสมัย ผมเชื่อว่าหลังจากโควิด-19 ผ่านไป เราจะมี
          บทเรียนที่ส�าคัญอย่างหนึ่งคือการเข้ามาท�างานที่ออฟฟิศ หรือ
          การท�างานจากที่บ้านสามารถวางแผนการท�างานที่มีประสิทธิภาพได้
          น่าจะเป็น New Normal ท�าให้เกิด Digital Transformation ซึ่ง
          ภาครัฐและเอกชนต่างก็ผลักดันสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้เกิดขึ้นหรือ Data
          Center เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและเพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลต่างๆ
          ของลูกค้านั้น ได้รับการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งหมดนี้ เป็นแนวทาง
          หลักที่บริษัทฯ ด�าเนินการอยู่ ณ ปัจจุบัน

 1 |  I-TEL                                                                                           I-TEL |  2
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10