Page 9 - E-MAGAZINE_VOL_1
P. 9

อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมกับก้าวย่างแห่งการเติบโตในธุรกิจโทรคมนาคม




               จากจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2013 บริษัท  3. การดูแลหลังการขายที่แตกต่าง -   บริษัทฯ เองมีแผนที่จะสร้างเฟสต่อไปให้
        อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด ได้เริ่มเปิดตัว  นอกจากดูแลลูกค้าตลอด 24/7 แล้วบริษัทฯ  แล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2016
        และให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกความเร็ว  ยังมีการการันตีการท�างานแบบ Pro-active ที่     ส�าหรับจุดเด่นของอินเตอร์ลิ้งค์
        สูงใน 30 จังหวัด  จวบจนปัจจุบันบริษัทฯ เติบโต  คอยมอนิเตอร์ปัญหาและแก้ไขอย่างรวดเร็ว  ดาต้าเซ็นเตอร์ คือโครงสร้างที่จัดท�าขึ้นมาเพื่อ
        ขึ้นจนกระทั่งสามารถให้บริการได้ทั้ง 77 จังหวัด  ฉับไวและเป็นระบบ เพื่อให้สามารถรองรับ  เป็นดาร์ต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ ที่ออกแบบตาม
        ทั่วประเทศไทย และได้แปรสภาพเป็นบริษัท  SLA ที่ 99.9% ซึ่งในความเป็นจริงแล้วทาง  มาตรฐาน TIER 3 Standard รวมถึงการมี
        อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน) ไป  บริษัทฯ สามารถท�าได้ดีถึง 99.997% รวม  โครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกเป็นของตัวเอง
        เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2015 ทุกย่างก้าวที่  ถึงการรันตีเวลาแก้ไขปัญหาไม่เกิน 4 ชั่วโมง  จึงสามารถการันตีการให้บริการแบบ End
        ผ่านมาถูกดูแลและผลักดันโดยนักธุรกิจรุ่นใหม่  และมี Report รายเดือนให้กับลูกค้า  to End เชื่อมต่อไปถึงลูกค้าได้เลยนอกจากนั้น
        ไฟแรง คุณณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ     จากจุดเด่นดังกล่าวท�าให้อินเตอร์ลิ้งค์  ทางบริษัทฯ ยังเน้นในเรื่องของเสถียรภาพ
        ซึ่งจะมาเล่าถึงภาพของธุรกิจโทรคมนาคม  เทเลคอม มีวงจรให้บริการแก่ลูกค้ากว่า   ,ความปลอดภัย รวมถึงการเลือกสรรเทคโนโลยี
        ในปัจจุบัน รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยี  3000 วงจร ทั้งลูกค้ากลุ่มธนาคาร (Banking  ที่ทันสมัยเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้าทุกราย
        ใหม่ๆ เพื่อรองรับอนาคตที่ทุกสิ่งทุกอย่างก้าว  Financial and Insurance), ผู้ให้บริการ     ก้าวย่างต่อไป....เพื่อการเติบโต
        กระโดดไปอย่างรวดเร็ว                อินเทอร์เน็ต(Internet Service Provider)  อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
        ก้าวที่ผ่านมา... สร้างรากฐานที่มั่นคง  , บรอดแคสต์ (Broadcast), ลูกค้าองค์กร     ส�าหรับอนาคตของธุรกิจนี้ทางคุณ
        บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด(มหาชน)  (Enterprise), ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ  ณัฐนัยมองว่า “เป็นธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลง
        เริ่มให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคม 2013 ในปีแรก  (Mobile Operator) และกลุ่มราชการ  อย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็น
        ทางบริษัทฯ ได้เน้นเรื่องการลงทุนในการสร้าง  (Government)นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยัง  ทางด้านความต้องการใช้งาน หรือด้านความ
        โครงข่ายให้ครอบคลุม โดยใช้เงินลงทุน 1500  ขยายขอบเขตการให้บริการนอกจากจะครอบคลุม  ก้าวหน้าทางเทคโนโลยี  Infrastructure ในอดีต
        ล้านบาท รวมไปถึงการพัฒนาระบบและพนักงาน  ทั่วประเทศไทย พร้อมทั้งศูนย์เฝ้าระวังและ  จะถูกทดแทนด้วยเทคโนโลยีใหม่ ลูกค้าเอง
        ให้มีความเชี่ยวชาญ รองรับทุกความต้องการ  แก้ไขเหตุเสีย(OMC) จ�านวน 36 แห่งทั่วประเทศ  จะมองทั้งในเรื่องของความคุ้มค่าในการใช้
        ของลูกค้าได้อย่างตรงจุดโดยคุณณัฐนัย ได้ให้  แล้วยังขยายออกไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน  งาน รวมทั้งการ Customize เพื่อให้เหมาะ
        ข้อมูลว่าทางบริษัทฯเน้นความแตกต่างใน 3   อาทิ พม่า ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย  กับการใช้งานของตนเองมากที่สุด  ดังนั้นผู้
        เรื่อง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของบริการ คือ     ทั้งนี้บริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นรักษา  ให้บริการ (provider) ทุกรายจะต้องปรับตัว
        1. การวางโครงข่ายที่แตกต่าง – วางโครงข่าย  มาตรฐานการให้บริการเพื่อให้สามารถให้  รองรับการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านเทคโนโลยีและ
        เส้นหลักบนเส้นทางรถไฟ ซึ่งมีความเสี่ยง  บริการอย่างดีที่สุดกับลูกค้าได้ และยังมุ่งมั่นที่  การบริการ” ส�าหรับอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม
        น้อยกว่าการวางโครงข่ายบนเสาไฟฟ้าริมท้อง  จะขยายโครงข่ายเพื่อรองรับบริการของลูกค้า  เองได้วางแผนการด�าเนินงานเพื่อสร้างความ
        ถนน และวางโครงข่ายเส้นส�ารองบนเส้นทาง  อย่างไม่สิ้นสุดทั้งในและต่างประเทศ  เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน มีรายได้เติบโต
        ถนนครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ  ก้าวใหม่ที่น่าจับตามอง....ดาต้าเซ็นเตอร์  15 – 20% ทุกปี โดยเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์
        รวมไปถึงการใช้โครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกทั้งหมด     หลังจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่  ดังกล่าว ทางบริษัทฯ จะใช้หลักการ Value-
        แบบ End to End ท�าสามารถรองรับเทคโนโลยี  ในประเทศไทยเมื่อปี 2554 หลายองค์กรเริ่ม  added Service ทั้งในงานขายและงานวิศวกรรม
        ใหม่ได้ทันทีและรวดเร็ว              หันมาสนใจในเรื่องของดาต้าเซ็นเตอร์ (Data  รวมทั้งสร้างแอพพลิเคชั่น ( Application)
        2. การบริการที่แตกต่าง – บริษัทฯ เลือกใช้  Center) เพื่อป้องกันข้อมูลที่มีค่าขององค์กร  ใหม่ๆ เพื่อให้รองรับกับการท�างานของลูกค้า
        อุปกรณ์ที่มีคุณภาพจากทั้ง Cisco และ  นั้นๆ  ซึ่งปัจจุบันอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมได้ให้  แต่ละองค์กร
        Alcatel-Lucent ท�าให้สามารถให้บริการที่มี  บริการอินเตอร์ลิ้งค์ ดาต้าเซ็นเตอร์(Interlink     บริษัทฯ ตระหนักดีถึงความก้าวหน้า
        คุณภาพสูงแก่ลูกค้าได้ และได้ค�านึงถึงความ  Data Center) ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก  ทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ท�าให้องค์กรต้อง
        ต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้งโดยมีการ Customize  ขนาด 348 แร็คถือเป็นดาต้าเซ็นเตอร์แห่งแรก  มีการขับเคลื่อนอยู่ตลอดเวลา เพราะเมื่อไหร่
        Solution ตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก  ที่สร้างขึ้นส�าหรับการเป็นดาต้าเซ็นเตอร์โดย  ที่หยุด นั่นเท่ากับว่าคุณได้เริ่มเดินถอยหลังไปแล้ว
        เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่เหมาะสมกับลูกค้า  เฉพาะ รวมทั้งเป็นแห่งแรกที่มีลูกค้าเลือกใช้  ดังนั้นการเรียนรู้เทรนด์ใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว
        มากที่สุด                           บริการเต็ม 100% ภายในเวลา 1 ปี สามารถ  และการวางแผนในระยะยาว  จะท�าให้องค์กร
                                            คืนทุนได้ภายใน 5 ปีแรกที่เปิดบริการ ซึ่งทาง  สามารถเดินน�าหน้า 1 ก้าวอยู่เสมอ

                                                                                       I-TEL E-magazine | 6
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14