Page 5 - E-MAGAZINE_VOL_52
P. 5
I - Tell | น้อง ITEL
จุดเด่นของบริการ Interlink Dark Fiber
• ติดตั้งโดยโครงข่ายเคเบิลใยแก้วน�าแสงทั้งระบบ
ซึ่งสามารถเพิ่มหรือลดความเร็วได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนชนิดของสาย
สัญญาณ
• รองรับเทคโนโลยีตามแต่ที่ผู้ใช้บริการเลือกและยังสามารถ
ก�าหนดความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างอิสระไม่ว่า
จะเป็น High Definition TV Broadcast 3G, 4G หรือ 5G เป็นต้น
• โครงข่ายเคเบิลใยแก้วน�าแสงของผู้ใช้บริการได้รับการดูแล
บริการ Interlink Dark Fiber อย่างดีจากทีมงานของบริษัทฯ โดยลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูล
พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า กับศูนย์ควบคุมโครงข่าย (Network Operation Center) ของบริษัทฯ
เพื่อให้บริษัทฯ ช่วยเฝ้าระวังและติดตามสถานะของระบบได้
• มีทีมคอยเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง
ทุกวันไม่มีวันหยุด
ในปัจจุบัน Fiber Optic ได้ถูกน�ามาประยุกต์ให้สามารถท�างานร่วมกันได้ เพื่อน�าไปใช้ประมวลผลข้อมูลในงาน
ด้านต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อต้องการให้การท�างานมีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งกระบวนการหรือผลลัพธ์ที่ได้นั้นยังมี
ความรวดเร็ว สามารถแลกเปลี่ยนหรือค้นหาได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีที่น�ามาใช้ประมวลผลหรือจัดการกับข้อมูล
ซึ่งปัจจุบัน ถูกน�าไปใช้งานในด้านต่าง ๆ มากมาย
เทคโนโลยีผ่าน Fiber Optic ด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์ โดยบริการ Interlink Dark Fiber เป็นการให้บริการเชื่อมต่อ
คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบการจัดเก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์ ข้อมูลของผู้ใช้บริการผ่านโครงข่าย Interlink Fiber Optic ซึ่งผู้ใช้บริการ
และการสื่อสารข้อมูลในระบบโครงข่ายคอมพิวเตอร์ ทั้งหมดที่ได้ สามารถเลือกเทคโนโลยีส�าหรับการรับ-ส่งข้อมูลที่ตนเองต้องการได้
กล่าวมาแล้วนั้น คือ องค์ประกอบของ “กระบวนการท�างาน” ซึ่งช่วยให้ โดยอิสระ รวมถึงยังเป็นผู้รับผิดชอบในการบริหารจัดการโครงข่าย
การท�างานที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผลข้อมูลให้เป็นสารสนเทศ เองทั้งหมด ซึ่งเหมาะส�าหรับกลุ่มผู้ใช้บริการที่มีความต้องการเชื่อมต่อ
ที่ต้องการนั้น มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้นอีกทั้งเทคโนโลยีที่ได้ ข้อมูลระหว่างจุดต่อจุดและมีความต้องการช่องสัญญาณขนาดใหญ่
ก็มีความถูกต้องและเชื่อถือได้ โดยอีกสิ่งหนึ่งที่ส�าคัญในกระบวนการ รวมทั้งมีบุคลากรที่จะบริหารจัดการโครงข่ายเป็นของตนเองซึ่งลูกค้า
ด�าเนินงานคือ บริการ Interlink Dark Fiber เพราะสามารถช่วย เป้าหมายหลักจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มธนาคารพาณิชย์ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีระบบการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน โดยทีมงานในศูนย์ปฏิบัติการโครงข่าย Network Management
วางแผนระยะยาว ลดการลงทุน ปลอดภัยสูง เป็นบริการเชื่อมต่อข้อมูล กลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และกลุ่มผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบ Center (NMC) ที่จะคอยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุเสีย และตรวจติดตามแก้ไขในกรณีที่มีเหตุเสียต่าง ๆ เกิดขึ้นในระบบของบริษัทฯ ซึ่งสามารถ
โดยลูกค้าสามารถเลือกเทคโนโลยีส�าหรับการรับ-ส่งข้อมูลที่ตนเอง กิจการโทรคมนาคมประเภทที่ 1, 2 และ 3 เป็นต้น ตรวจจับได้จากทุกวงจรของลูกค้าที่ใช้บริการกับบริษัทฯ และมีการแจ้งเตือนและแจ้งอัพเดททุกครั้งที่มีความคืบหน้าในการด�าเนินงานเพื่อให้
ต้องการได้โดยอิสระ ลูกค้าที่ใช้บริการรู้ความเคลื่อนไหวในการด�าเนินงานซึ่งการเข้าแก้ไขเหตุขัดข้องต่าง ๆ จะสามารถด�าเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจาก
การติดตั้งอุปกรณ์โครงข่ายของบริษัทฯ นั้นติดตั้งอยู่ในพื้นที่ที่บริษัทฯ สามารถเข้า-ออกได้ตลอดเวลาแม้ในเวลากลางคืนหรือวันหยุด ซึ่งจะ
ด�าเนินการผ่านทางทีมงานของบริษัทฯที่อยู่ประจ�าศูนย์ปฏิบัติการและซ่อมบ�ารุงโครงข่ายตามภูมิภาคต่าง ๆ (Operation and Maintenance
Center) ทั้ง 38 ศูนย์ ทั่วประเทศสนใจบริการติดต่อวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่ [email protected]
4 | I-TEL I-TEL | 5