Page 4 - E-MAGAZINE_VOL_52
P. 4

I - Tell | น้อง ITEL









                                                                                                                                 จุดเด่นของบริการ Interlink Dark Fiber
                                                                                                                                        • ติดตั้งโดยโครงข่ายเคเบิลใยแก้วน�าแสงทั้งระบบ
                                                                                                                                 ซึ่งสามารถเพิ่มหรือลดความเร็วได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนชนิดของสาย
                                                                                                                                 สัญญาณ
                                                                                                                                        • รองรับเทคโนโลยีตามแต่ที่ผู้ใช้บริการเลือกและยังสามารถ
                                                                                                                                 ก�าหนดความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างอิสระไม่ว่า
                                                                                                                                 จะเป็น High Definition TV Broadcast 3G, 4G หรือ 5G เป็นต้น
                                                                                                                                        • โครงข่ายเคเบิลใยแก้วน�าแสงของผู้ใช้บริการได้รับการดูแล
                 บริการ Interlink Dark Fiber                                                                                       อย่างดีจากทีมงานของบริษัทฯ โดยลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูล


                 พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า                                                                            กับศูนย์ควบคุมโครงข่าย (Network Operation Center) ของบริษัทฯ
                                                                                                                                 เพื่อให้บริษัทฯ ช่วยเฝ้าระวังและติดตามสถานะของระบบได้
                                                                                                                                        • มีทีมคอยเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง
                                                                                                                                 ทุกวันไม่มีวันหยุด

















                 ในปัจจุบัน Fiber Optic ได้ถูกน�ามาประยุกต์ให้สามารถท�างานร่วมกันได้ เพื่อน�าไปใช้ประมวลผลข้อมูลในงาน

          ด้านต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อต้องการให้การท�างานมีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งกระบวนการหรือผลลัพธ์ที่ได้นั้นยังมี
          ความรวดเร็ว  สามารถแลกเปลี่ยนหรือค้นหาได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีที่น�ามาใช้ประมวลผลหรือจัดการกับข้อมูล
          ซึ่งปัจจุบัน ถูกน�าไปใช้งานในด้านต่าง ๆ มากมาย


                 เทคโนโลยีผ่าน Fiber Optic ด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์     โดยบริการ Interlink Dark Fiber เป็นการให้บริการเชื่อมต่อ
          คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบการจัดเก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์  ข้อมูลของผู้ใช้บริการผ่านโครงข่าย Interlink Fiber Optic ซึ่งผู้ใช้บริการ
          และการสื่อสารข้อมูลในระบบโครงข่ายคอมพิวเตอร์ ทั้งหมดที่ได้  สามารถเลือกเทคโนโลยีส�าหรับการรับ-ส่งข้อมูลที่ตนเองต้องการได้
          กล่าวมาแล้วนั้น คือ องค์ประกอบของ “กระบวนการท�างาน” ซึ่งช่วยให้  โดยอิสระ รวมถึงยังเป็นผู้รับผิดชอบในการบริหารจัดการโครงข่าย
          การท�างานที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผลข้อมูลให้เป็นสารสนเทศ  เองทั้งหมด ซึ่งเหมาะส�าหรับกลุ่มผู้ใช้บริการที่มีความต้องการเชื่อมต่อ
          ที่ต้องการนั้น มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้นอีกทั้งเทคโนโลยีที่ได้  ข้อมูลระหว่างจุดต่อจุดและมีความต้องการช่องสัญญาณขนาดใหญ่
          ก็มีความถูกต้องและเชื่อถือได้ โดยอีกสิ่งหนึ่งที่ส�าคัญในกระบวนการ  รวมทั้งมีบุคลากรที่จะบริหารจัดการโครงข่ายเป็นของตนเองซึ่งลูกค้า
          ด�าเนินงานคือ บริการ Interlink Dark Fiber เพราะสามารถช่วย  เป้าหมายหลักจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มธนาคารพาณิชย์           นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีระบบการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน โดยทีมงานในศูนย์ปฏิบัติการโครงข่าย Network Management
          วางแผนระยะยาว ลดการลงทุน ปลอดภัยสูง เป็นบริการเชื่อมต่อข้อมูล  กลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และกลุ่มผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบ  Center (NMC) ที่จะคอยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุเสีย และตรวจติดตามแก้ไขในกรณีที่มีเหตุเสียต่าง ๆ เกิดขึ้นในระบบของบริษัทฯ ซึ่งสามารถ
          โดยลูกค้าสามารถเลือกเทคโนโลยีส�าหรับการรับ-ส่งข้อมูลที่ตนเอง  กิจการโทรคมนาคมประเภทที่ 1, 2 และ 3 เป็นต้น              ตรวจจับได้จากทุกวงจรของลูกค้าที่ใช้บริการกับบริษัทฯ และมีการแจ้งเตือนและแจ้งอัพเดททุกครั้งที่มีความคืบหน้าในการด�าเนินงานเพื่อให้
          ต้องการได้โดยอิสระ                                                                                                     ลูกค้าที่ใช้บริการรู้ความเคลื่อนไหวในการด�าเนินงานซึ่งการเข้าแก้ไขเหตุขัดข้องต่าง ๆ  จะสามารถด�าเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจาก
                                                                                                                                 การติดตั้งอุปกรณ์โครงข่ายของบริษัทฯ นั้นติดตั้งอยู่ในพื้นที่ที่บริษัทฯ สามารถเข้า-ออกได้ตลอดเวลาแม้ในเวลากลางคืนหรือวันหยุด ซึ่งจะ
                                                                                                                                 ด�าเนินการผ่านทางทีมงานของบริษัทฯที่อยู่ประจ�าศูนย์ปฏิบัติการและซ่อมบ�ารุงโครงข่ายตามภูมิภาคต่าง ๆ  (Operation and Maintenance
                                                                                                                                 Center) ทั้ง 38 ศูนย์ ทั่วประเทศสนใจบริการติดต่อวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่ [email protected]





         4  |  I-TEL                                                                                                                                                                                                         I-TEL |         5
   1   2   3   4   5   6   7   8   9