Page 3 - E-MAGAZINE_VOL_50
P. 3

I - Say                          P.2                                P.6                               P.8




    จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) ระลอกนี้ท�าให้พฤติกรรม
 การด�าเนินชีวิตรวมถึงเรื่องของเศรษฐกิจ การจับจ่ายใช้สอย การบริโภค การท�างานจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
 ค่อนข้างมาก โลกหลังโควิด-19 คงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ใครอยากอยู่รอดต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์
 รวมถึงอนาคตที่ก�าลังจะเกิดขึ้นด้วย แม้โควิดจะหมดไป แต่ดิฉันเชื่อว่าคงต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งกว่าทุกอย่าง
 จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ รูปแบบการใช้ชีวิตประจ�าวันบางอย่างอาจเปลี่ยนไปตลอดกาล
    เมื่อความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบังคับเราให้ต้องเปลี่ยนวิถีชีวิต เปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนสังคม เปลี่ยน
 ระบบเศรษฐกิจ เปลี่ยนวิธีการบริหารองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน หากผู้ใด สังคมใด ไม่เปลี่ยน หรือเปลี่ยนไม่เป็น
 เปลี่ยนไม่ทัน ก็จะถูกธรรมชาติ Disrupt ไปในที่สุด เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า “วิถีปกติถัดไป (Next Normal)”  P.14
 ที่หมายถึงการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ที่ต้องมองไปข้างหน้า องค์กรที่ต้องการอยู่รอด
 และประสบความส�าเร็จอย่างยั่งยืน ก็ต้องเตรียมแผนฟื้นฟูองค์กร  พยายามปรับแนวคิด ปรับตัว ปรับกระบวน
 การปฏิบัติงาน อะไรควรหยุด อะไรควรปรับ และอะไรควรริเริ่มเพื่อพัฒนา เพื่อเร่งให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลง
 รวมถึงเร่งฟื้นฟูองค์กรให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงครั้งส�าคัญโดยสิ่งที่เราจะต้องผลักดันคือการสร้างวัฒนธรรมใหม่
 ที่ให้ทุกคนมีแนวคิดที่ต้องใช้ข้อมูลในการท�างาน (Data-Driven Mindset) และเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม
 (Collaborative Mindset)
    การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องง่ายในด้านความรู้สึก ส่วนมากเราจะต่อต้านเพราะเรามี
 ความรู้สึกสะดวกสบายและมีความปลอดภัยกับสิ่งที่เราเป็นอยู่อยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนต้องเกิดค�าถามว่า “เราเคยท�า
 แบบนี้มาก่อน แล้วท�าไมจะต้องเปลี่ยนแปลงไปท�าแบบอื่นตามที่องค์กรต้องการให้เปลี่ยนด้วย” เพราะฉะนั้น
 หากจะมีบางสิ่งมาเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดอาการต่อต้าน อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงก็คือ  P.10  P.20
 ความจริงในชีวิตที่เราต้องเผชิญ ดังนั้นเราจึงควรเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือและเรียนรู้ที่จะสนุกกับการเปลี่ยนแปลง
    แม้การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบในหลายธุรกิจ แต่นี่อาจจะเป็น
 โอกาสในวิกฤต ที่จะท�าให้เราเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ท�าให้เรามีโอกาสการปรับตัว เปลี่ยนแปลงตนเอง เพราะ
                                                CONTENTS
 อนาคตของเรา เริ่มต้นจากวันนี้ และการเริ่มต้นที่ดีจะน�าพาโอกาสและการเปลี่ยนแปลงที่ดีมาสู่ตัวเราเช่นกัน




 ฉบับที่ 50 ประจ�ำเดือนกรกฎำคม-สิงหำคม 2564
 www.interlinktelecom.co.th                     I-Tell                     2       I-Health                  14
 www.facebook.com/interlinktelecom
                                                I-DC                       4       I-HORO                    16
                                                I-Focus                    6       I-News                    18
 เกี่ยวกับผู้เขียน
 คุณณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   I-Trend                    8       I-Won’t miss              19
 คุณทิวพรรณ ดีขุนทด เจ้าหน้าที่การตลาด
 คุณกรรุจา พงศ์อ�าไพ เจ้าหน้าที่การตลาด         I-Trip                    10       I-Law                     20
 คุณชไมพร แก้วเรือง เจ้าหน้าที่การตลาด
 คุณวัชรินทร์ วงศ์หาญ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบภายใน  I-Taste           12
 คุณทรงพล ผลวุฒิ ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย
 คุณวสุ ฝากกลาง กราฟิกดีไซน์เนอร์
 ITEL เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
 บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ำกัด (มหำชน)
 คุณบริจิต ผลดี
 บรรณาธิการ
   1   2   3   4   5   6   7   8