Page 2 - E-MAGAZINE_VOL_50
P. 2

I - Say                                                                            P.2                                P.6                               P.8




                                                   จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) ระลอกนี้ท�าให้พฤติกรรม
                                            การด�าเนินชีวิตรวมถึงเรื่องของเศรษฐกิจ การจับจ่ายใช้สอย การบริโภค การท�างานจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
                                            ค่อนข้างมาก โลกหลังโควิด-19 คงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ใครอยากอยู่รอดต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์
                                            รวมถึงอนาคตที่ก�าลังจะเกิดขึ้นด้วย แม้โควิดจะหมดไป แต่ดิฉันเชื่อว่าคงต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งกว่าทุกอย่าง
                                            จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ รูปแบบการใช้ชีวิตประจ�าวันบางอย่างอาจเปลี่ยนไปตลอดกาล
                                                   เมื่อความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบังคับเราให้ต้องเปลี่ยนวิถีชีวิต เปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนสังคม เปลี่ยน
                                            ระบบเศรษฐกิจ เปลี่ยนวิธีการบริหารองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน หากผู้ใด สังคมใด ไม่เปลี่ยน หรือเปลี่ยนไม่เป็น
                                            เปลี่ยนไม่ทัน ก็จะถูกธรรมชาติ Disrupt ไปในที่สุด เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า “วิถีปกติถัดไป (Next Normal)”                                     P.14
                                            ที่หมายถึงการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ที่ต้องมองไปข้างหน้า องค์กรที่ต้องการอยู่รอด
                                            และประสบความส�าเร็จอย่างยั่งยืน ก็ต้องเตรียมแผนฟื้นฟูองค์กร  พยายามปรับแนวคิด ปรับตัว ปรับกระบวน
                                            การปฏิบัติงาน อะไรควรหยุด อะไรควรปรับ และอะไรควรริเริ่มเพื่อพัฒนา เพื่อเร่งให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลง
                                            รวมถึงเร่งฟื้นฟูองค์กรให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงครั้งส�าคัญโดยสิ่งที่เราจะต้องผลักดันคือการสร้างวัฒนธรรมใหม่
                                            ที่ให้ทุกคนมีแนวคิดที่ต้องใช้ข้อมูลในการท�างาน (Data-Driven Mindset) และเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม
                                            (Collaborative Mindset)
                                                   การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องง่ายในด้านความรู้สึก ส่วนมากเราจะต่อต้านเพราะเรามี
                                            ความรู้สึกสะดวกสบายและมีความปลอดภัยกับสิ่งที่เราเป็นอยู่อยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนต้องเกิดค�าถามว่า “เราเคยท�า
                                            แบบนี้มาก่อน แล้วท�าไมจะต้องเปลี่ยนแปลงไปท�าแบบอื่นตามที่องค์กรต้องการให้เปลี่ยนด้วย” เพราะฉะนั้น
                                            หากจะมีบางสิ่งมาเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดอาการต่อต้าน อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงก็คือ           P.10                                                                 P.20
                                            ความจริงในชีวิตที่เราต้องเผชิญ ดังนั้นเราจึงควรเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือและเรียนรู้ที่จะสนุกกับการเปลี่ยนแปลง
                                                   แม้การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบในหลายธุรกิจ แต่นี่อาจจะเป็น
                                            โอกาสในวิกฤต ที่จะท�าให้เราเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ท�าให้เรามีโอกาสการปรับตัว เปลี่ยนแปลงตนเอง เพราะ
                                                                                                                                                                       CONTENTS
                                            อนาคตของเรา เริ่มต้นจากวันนี้ และการเริ่มต้นที่ดีจะน�าพาโอกาสและการเปลี่ยนแปลงที่ดีมาสู่ตัวเราเช่นกัน




          ฉบับที่ 50 ประจ�ำเดือนกรกฎำคม-สิงหำคม 2564
          www.interlinktelecom.co.th                                                                                                                                   I-Tell                      2      I-Health                  14
          www.facebook.com/interlinktelecom
                                                                                                                                                                       I-DC                        4      I-HORO                    16
                                                                                                                                                                       I-Focus                     6      I-News                    18
          เกี่ยวกับผู้เขียน
          คุณณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร                                                                                                                 I-Trend                     8      I-Won’t miss              19
          คุณทิวพรรณ ดีขุนทด เจ้าหน้าที่การตลาด
          คุณกรรุจา พงศ์อ�าไพ เจ้าหน้าที่การตลาด                                                                                                                       I-Trip                    10       I-Law                     20
          คุณชไมพร แก้วเรือง เจ้าหน้าที่การตลาด
          คุณวัชรินทร์ วงศ์หาญ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบภายใน                                                                                                        I-Taste                   12
          คุณทรงพล ผลวุฒิ ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย
          คุณวสุ ฝากกลาง กราฟิกดีไซน์เนอร์
          ITEL เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
          บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ำกัด (มหำชน)
                                                                                              คุณบริจิต ผลดี
                                                                                               บรรณาธิการ
   1   2   3   4   5   6   7