Page 4 - E-MAGAZINE_VOL_20
P. 4
I - Tell | คุณกฤษฎา แก้ววัดปริง
Excellence Delivery Network
ความต้องการในการรับบริการของผู้ใช้บริการโครงข่าย (Customer) ในทุกภาคส่วนรวมถึงความคาดหวังต่อการรับบริการจาก
ผู้ให้บริการทางด้านโครงข่าย (Media Provider) ย่อมมีความส�าคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจซึ่งในกระบวนการท�างานต่างๆ ในการประกอบ
ธุรกิจของผู้ใช้บริการจะต้องมีโครงข่ายในการเชื่อมต่อที่สามารถรับประกันคุณภาพได้ว่า การใช้งานของผู้ใช้บริการต้องมีความเสถียร
ใช้งานได้ตลอดเวลาและมีเหตุขัดข้อง (Down Time) อื่นๆ น้อยที่สุดหรือไม่มีเหตุขัดข้องเลย โดยในภาพของการให้บริการของแต่ละผู้ให้
บริการจะมีการรับประกันคุณภาพที่เหมือนๆ กัน แต่ในกรณีเกิดเหตุอันไม่คาดคิดเกิดขึ้นจริงซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้างก็มักจะมีผู้ให้บริการที่
สามารถให้บริการได้และให้บริการไม่ได้ ทั้งๆ ที่มีการรับประกัน (Guarantee SLA) คุณภาพเหมือนกัน
1 | I-TEL