Page 4 - E-MAGAZINE_VOL_45
P. 4
I - Tell | น้อง ITEL
การใช้งานปริมาณของโครงข่ายทั้งหมด ท�าให้สามารถแก้ไขเหตุการณ์ ที่ให้การรับประกันว่าต้องดูแลโครงข่ายที่ไม่สามารถใช้งานได้ให้กลับมา
ต่างๆ ได้ตรงตามความคาดหวังของผู้เฝ้าระวัง อีกทั้งตัวระบบมี ใช้งานได้ภายใน 4 ชั่วโมงทั่วประเทศซึ่งการด�าเนินการในการให้บริการ
การออกแบบให้แจ้งเตือนปริมาณการใช้งานในรูปแบบของการประมาณ ที่มีเรื่องของบริหารจัดการโครงข่ายที่สมบูรณ์ท�าให้ผู้ให้บริการสามารถ
การเป็นเปอร์เซ็นต์ หากมีการใช้งานช่องสัญญาณตามเปอร์เซ็นต์ที่มี รักษาคุณภาพของการให้บริการ รวมถึงการดูแลเรื่องของการเสีย
การก�าหนดไว้ตัวระบบจะแจ้งเตือนเพื่อให้เพิ่มคุณภาพของตัวอุปกรณ์ เปลี่ยน ซ่อม ต่างๆ ได้ตามความคาดหมายของผู้ใช้บริการจากที่ได้
เข้าไปได้ (Interface) ท�าให้ทีมงานวิศวกรรม (Network Planning) กล่าวมาข้างต้นประโยชน์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นท�าให้เกิดคุณค่าในการให้บริการ
สามารถวางแผนการใช้งานได้ตรงตามความเหมาะสม และรองรับการ ทั้งผู้ให้บริการ และผู้รับบริการเปรียบเสมือนเป็นการเพิ่มคุณภาพบริการ
ขยายของโครงข่ายที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางกลับกัน ทั้งสองฝ่ายให้เกิดความน่าเชื่อถือสูงสุด ทั้งกรณีที่สามารถแก้ไขเหตุเสีย
การให้บริการที่มีการเฝ้าระวังในรูปแบบของการบริหารจัดการปริมาณ ได้ทันเวลา และการเฝ้าระวังปริมาณการใช้งานก่อนที่จะเกิดเหตุเสียที่
การใช้งาน (Traffic Engineering) นั้น ส่งผลดีกับการวางแผนของ ส่งผลกระทบกับการใช้งานภาพรวมทั้งหมด
เส้นทางในการให้บริการที่มากกว่าสองเส้นทางขึ้นไปตามรูปแบบของ การบริหารจัดการโครงข่าย ของ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน) โดยจุดเด่นโครงข่าย เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน) ส�าหรับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการความปลอดภัย
ของบริษัทฯ ให้บริการทั้งที่เป็นเส้นทางหลัก (Main Link) ที่เป็น และมีประสิทธิภาพ ในการรับ-ส่งข้อมูลภายในองค์กร เพื่อให้ท่าน
แนวรถไฟ และเส้นทางส�ารอง (Backup Link) ตามแนวถนนที่มากกว่า สามารถขับเคลื่อนธุรกิจที่ปัจจุบันต้องการความรวดเร็ว และจ�าเป็น
สองเส้นทาง เมื่อเส้นทางต่างๆ มาประกอบกันหากไม่มีระบบที่รองรับ ต้องมีความยืดหยุ่น ในการด�าเนินกิจการที่มีการแข่งขันสูง อีกทั้ง
การท�างานแบบบริหารจัดการโครงข่ายแล้ว จะส่งผลให้การท�างาน การให้บริการของบริษัทฯ พร้อมดูแลคุณตั้งแต่การติดตั้ง การบริหาร
เกิดความล่าช้า ไม่สะดวกในการแก้ปัญหา รวมถึงการหาต้นเหตุของ จัดการ และการดูแลรักษาด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชี่ยวชาญ
มาท�าความรู้จักกับ ปัญหา (Root Cause) ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเนื่องจากต้องเสียเวลา ด้านโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน สนใจบริการของบริษัทฯ
ติดต่อวิศวกรผู้เชี่ยวชาญได้ที่ [email protected]
ในการหาต้นเหตุของปัญหา โดยจะไม่สอดคล้องกับการให้บริการที่ทาง
Traffififfiific Engineering System ของ ITEL บริษัทฯ ได้ตกลงไว้กับทางลูกค้า (Service Level Agreement)
ส�ำหรับปริมำณกำรใช้งำน (Trafffiic) ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ำผู้ให้บริกำรโครงข่ำยต่ำงแข่งขันกันเรื่องควำมเร็ว ซึ่งแน่นอนว่ำ
ข้อมูลต่ำงๆ ในปัจจุบันก็มีขนำดใหญ่มำกขึ้น ไม่ว่ำจะเป็นกำรดู Youtube แบบ Full HD หรือดูแบบ 4K ซึ่งข้อมูลกำร Download
จ�ำเป็นต้องสอดคล้องกับขนำดของข้อมูล ซึ่งผู้ให้บริกำรแต่ละรำยต่ำงก็มีกำรให้บริกำรควำมเร็วที่แตกต่ำงกัน ซึ่งแน่นอน
ยิ่งควำมเร็วมำกก็ยิ่งสร้ำงควำมได้เปรียบทำงกำรแข่งขันให้กับผู้ใช้งำน รวมไปถึงกำรดูแลระบบโครงข่ำยที่ได้มำตรฐำน ทำงผู้ให้บริกำร
จะทรำบได้อย่ำงไรว่ำคุณภำพของช่องสัญญำณ (Bandwidth) ยังคงมีปริมำณ (Trafffiic) เพียงพอส�ำหรับกำรให้บริกำรโดยที่ไม่มี
ผลกระทบในกำรใช้งำนใดๆ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ำกัด (มหำชน) จึงให้ควำมส�ำคัญกับสิ่งนี้เป็นอย่ำงยิ่ง
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน) ให้ความส�าคัญ
เรื่องของปริมาณการใช้งาน (Traffic) ข้อมูลต่างๆ ภายในระบบโครงข่าย
ที่ให้บริการกับลูกค้าทั้งหมด ในลักษณะของการให้บริการที่เน้นคุณภาพ
มีความจ�าเป็นที่ต้องมีการเฝ้าระวังเรื่องของปริมาณการใช้งานเพื่อ
ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ปริมาณการใช้งานไม่เพียงพอส่งผลให้กระทบต่อ
การบริการ ทั้งนี้บริษัทฯ มีระบบทางด้านวิศวกรรมโครงข่าย (Traffic
Engineering System) โดยเฉพาะในการเฝ้าระวังปริมาณการใช้งาน
ซึ่งลักษณะของการท�างานของตัวระบบจะคอยแจ้งเตือนให้กับทีมงาน
ผู้ดูแล 24 ชม. (Network Management Center) รวมไปถึงทีมงาน
ที่มีหน้าที่ในการออกแบบปริมาณการใช้งาน (Network Planning)
ให้สามารถทราบปริมาณการใช้งานได้แบบเรียลไทม์ (Real-time)
ตลอดเวลา หากเกิดเหตุการณ์ที่มีการใช้ Traffic สูงเกินก�าหนด ด้วย
ตัวระบบจะสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางได้โดยอัตโนมัติไม่กระทบกับ
2 | I-TEL I-TEL | 3