Page 13 - E-MAGAZINE_VOL_39
P. 13

“





                โครงข่ายหลัก



                เปรียบเสมือน



                เส้นเลือดใหญ่





                และข้อมูลคือหัวใจ


                                ”










          เพื่อการแก้ปัญหาที่ฉับไว ต้องมั่นใจใน “ผู้เชี่ยวชาญ”  ความก้าวหน้า เริ่มต้นที่การ “พัฒนา” ตนเอง

                 ผอ.สัญชัยเล่าให้ฟังว่า หากเกิดปัญหาขึ้นในส่วนของระบบ     ในฐานะที่ ผอ.สัญชัย เป็นคนท�างานในแวดวง IT จึงได้ฝากถึง
          ต่างๆ  เพื่อการจัดการแก้ไขปัญหาที่รวดเร็วและดีที่สุด ทางกลุ่มพัฒนา  คนในหมู่ IT ว่าให้ค�านึงถึงค�ากล่าวว่า “Disruption” ที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัว
          ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสารฯ จึงเลือกให้เจ้าหน้าที่  เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเทคโนโลยีก็มีให้เราเห็น ในรูปแบบ
          ผู้เชี่ยวชาญภายนอกที่มีความรู้และมากด้วยประสบการณ์ เป็นผู้แก้  ของธุรกิจใหม่ที่เพิ่มมูลค่าสินค้าและสร้างรายได้ในระยะยาวช่วยเพิ่ม
          ปัญหาเป็นหลัก ทั้งนี้ทางหน่วยงานก็มีการจัดอบรมเจ้าหน้าที่ และให้  ประสิทธิภาพในการท�างานให้กับทุกองค์กร ผมมองว่า Disruption
          เรียนรู้การแก้ปัญหาต่างๆ ไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบภายนอก  มีความส�าคัญในการท�าธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ ตอบได้เลยว่า
          เพื่อให้สามารถใช้งานเครือข่ายพร้อมกันได้อย่างไม่ติดขัด เสถียร ด้วย  มีความส�าคัญอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่จะคอยช่วย
          ผู้เชี่ยวชาญที่คอยดูแลระบบให้สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตรงจุด  ให้ภาคราชการขับเคลื่อนไปได้ไกลขึ้นกว่าเดิมดังนั้น หน่วยงานจะ
          และทันเวลา                                          ก้าวหน้าได้ ตัวบุคลากรก็ต้องพัฒนาตนเอง ควรเรียนรู้ให้กลายมาเป็น
                                                              โอกาสที่จะสร้างสิ่งใหม่ๆ เพราะผมเองมองว่า IOT หรือ Big Data จะ
                                                              มีประโยชน์ต่อเกษตรกรรมไทยในอนาคต อีกทั้งยังสามารถช่วยให้คน
          ไทยแลนด์ 4.0 กับการท�างาน                           ท�างานแวดวง IT ท�างานได้รวดเร็วขึ้น สามารถดึงข้อมูลมาวิเคราะห์

                 “กรมส่งเสริมสหกรณ์” เป็นหน่วยงานราชการที่ท�างานรับใช้  ได้ทันทีเพราะถ้าหากเราสามารถพลิกวิกฤติจาก “Disruption” ให้กลาย
          ประชาชน จึงต้องตั้งรับกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ ที่รัฐบาลเป็นผู้ก�าหนดขึ้น  มาเป็นโอกาส ก็เท่ากับว่าเรามีการพัฒนาและปรับตัวอย่างรวดเร็ว
          คือ “ไทยแลนด์ 4.0” ซึ่งไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการหรือหน่วย  เหนือกว่าคนอื่นๆ
          งานเอกชน ก็ต้องปรับตัวเพื่อก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 จ�าเป็นต้องมีพื้นฐาน     บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด (มหาชน) มีความภูมิใจ
          ที่ดีในการติดตั้งโครงข่ายทั่วประเทศ ที่มีความเสถียร มีคุณภาพที่ดี  ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการโครงข่ายวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง
          หากโครงข่ายไม่ได้มาตรฐาน การท�างานก็จะยากขึ้นและท�าให้ก้าวเข้าสู่  โดยใช้โครงข่าย Interlink Fiber Optic ให้กับ “กลุ่มพัฒนาระบบ
          ไทยแลนด์ 4.0 ได้ยาก นอกจากนี้ ชาวบ้านที่อยู่บนพื้นที่ห่างไกล   เครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร สังกัดกรมส่งเสริมสหกรณ์”
          รัฐบาลต้องสนับสนุนให้ชาวบ้านเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีคุณภาพ   โดยได้รับความไว้วางใจในการน�าเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นพื้นฐาน
          เพื่อให้ประเทศก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างแท้จริง      ส�าหรับการรับ-ส่งข้อมูลสามารถช่วยดูแลระบบเครือข่ายของลูกค้า
                                                              แบบครบวงจรช่วยบริหารจัดการระบบ ตั้งแต่การออกแบบ การติดตั้ง
                                                              และการวางระบบ รวมถึงดูแลรักษาโครงข่ายสื่อสารภายในองค์กร
                                                              ของลูกค้า
                                                                                                     I-TEL |  10
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18