Page 8 - E-MAGAZINE_VOL_2
P. 8
I - Talk | กองบรรณาธิการ
Business Development
กับการตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า
ส�ำหรับกำรให้บริกำรโครงข่ำยไฟเบอร์ ออฟติก สิ่งหนึ่งที่ขำดไม่ได้นอกเหนือจำกคุณภำพคือกำรสร้ำงควำมพึงพอใจให้กับลูกค้ำ
ด้วยกำรตอบสนองควำมต้องกำรของลูกค้ำในทุกด้ำนไม่ว่ำจะเป็นในเรื่องของพื้นที่กำรให้บริกำรรำคำที่เหมำะสม กำรดูแลหลังกำรขำย
ทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่จะท�ำให้ลูกค้ำตัดสินใจเลือกใช้บริกำร ส�ำหรับบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ำกัด (มหำชน) ได้มีแผนก Business
Development ซึ่งดูแลโดย คุณกฤษฎา แก้ววัดปริง Deputy Business and Development Director เข้ำมำดูแลตอบโจทย์
ที่ตรงประเด็นให้กับลูกค้ำ
คุณกฤษฎา ได้เล่าให้ฟังถึงการให้ ส�าหรับการท�างานของแผนก Business Development จะคอยสนับสนุนในเรื่องของ
บริการของอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมว่า “ส�าหรับ Solution ต่างๆ เพื่อ Customize ให้ตรงตามการใช้งานของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อสาขา
ปัจจุบันภาพรวมของทางอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ภายในประเทศหรือระหว่างประเทศทางทีมงานพร้อมดูแลตอบปัญหาการใช้งาน อีกทั้งยังคอย
มีการขยายโครงข่ายที่เป็นไฟเบอร์ ออฟติกไป ติดตามผลในการใช้บริการของระบบต่างๆ ที่ให้บริการรวมถึงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทั่วประเทศสามารถให้บริการได้ทั้ง Domestic รวมทั้งการสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี
และ International เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการ ในทุกวันนี้ ทั้งการให้บริการ Cloud ที่สามารถตอบสนองแนวโน้มการท�างานแบบ BYOD หรือ
ขับเคลื่อนองค์กรต่างๆที่มาใช้บริการของบริษัทฯ Bring your own Device คือการท�างานที่พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูล หรือเครือข่ายผ่าน
ให้สามารถเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างสาขาทั้งใน อุปกรณ์ส่วนตัว เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการใช้งาน รวมไปถึงการท�า VDO Conference
และต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการ และ Voice over IP (VoIP) ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่มีสาขาอยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ สามารถ
วางโครงข่ายที่มีความแตกต่างจากผู้ให้บริการ ประชุมร่วมกันได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทาง และสุดท้ายคือการให้บริการ Streaming
(Provider) รายอื่นนั่นคือการได้รับสัมปทาน เพื่อรองรับการท�างานของลูกค้ากลุ่ม Broadcast ทั้งหมดนี้ให้บริการด้วยทีมงานคุณภาพ
ให้สามารถวางโครงข่ายไฟเบอร์ ออฟติกบนแนว ที่พรั่งพร้อมด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญ นอกจากการให้ความส�าคัญกับลูกค้าเป็นอันดับ
เสาโทรเลขตามเส้นทางรถไฟที่ครอบคลุมทั่ว หนึ่งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีความส�าคัญคือพนักงาน ดังนั้นทางบริษัทฯจึงให้ความส�าคัญ
ประเทศเพียงรายเดียว ท�าให้บริการของเรามี ในการคัดเลือกพนักงานที่มีทั้งความสามารถและจิตใจที่พร้อมในการให้บริการ
เสถียรภาพประกอบกับการใช้อุปกรณ์ที่ได้ เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการได้รับความประทับใจสูงสุดกลับไป
มาตรฐานระดับโลก โดยมีบริษัทแม่อย่าง
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จ�ากัด (มหาชน) ทั้งนี้คุณกฤษฎายังได้แสดงแนวคิดในการท�างานที่น่าสนใจเอาไว้ว่า
เป็นผู้น�าเข้ามาจัดจ�าหน่าย “ในการท�างาน เราควรมีแนวคิด 2 ส่วน ส่วนแรกคือการคิดบวก โดยเราพยายาม
ปลูกฝังให้เป็นวัฒนธรรมขององค์กร ในวันที่เจอปัญหาต่างๆ เมื่อไหร่ที่เรา
สามารถคิดบวกแปลว่าเราประสบความส�าเร็จไปส่วนหนึ่งแล้ว
ส่วนที่สองเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ภายในองค์กรและความสัมพันธ์กับ
ลูกค้าซึ่งสิ่งนี้จะท�าให้สามารถสร้างองค์กรไปสู่ความส�าเร็จได้อย่างยั่งยืน”
จากประสบการณ์และความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียด
อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมขอเป็นส่วนนึงในความส�าเร็จและการเติบโต
ของลูกค้า ด้วยการบริการอย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งก่อนและหลัง
การขาย เพื่อเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการขับเคลื่อนให้องค์กรของ
ลูกค้าสามารถวิ่งไปข้างหน้าอย่างไม่มีวันสะดุด
5 | I-TEL E-magazine